|GRC Gold Survey 24-28 พ.ค.64|ทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนยังคงมองทองสัปดาห์หน้าเป็นบวกต่อเนื่อง

715

ผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 24-28 พ.ค.64 จากการสำรวจ GRC Gold Survey โดย ศูนย์วิจัยทองคำ

14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 9 ราย หรือเทียบเป็น 64% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 3 ราย หรือเทียบเป็น 22% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 2 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 356 ราย ในจำนวนนี้มี 254 ราย หรือเทียบเป็น 71% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 49 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 53 ราย หรือเทียบเป็น 15% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

goldresearchcenter.com
goldresearchcenter.com

สถานการณ์ราคาทองคำ

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 27,500 – 27,900 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 27,900 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 600 เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (สัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 27,300 บาท) ดูรายงาน GRC ฉบับก่อนหน้า

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

1. ความตึงเครียดครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐฯ และจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางการจีนระบุว่าเรือรบของสหรัฐฯ ได้เข้าสู่น่านน้ำของตนอย่างผิดกฎหมายในทะเลจีนใต้ นับเป็นกรณีพิพาทครั้งล่าสุดของมหาอำนาจทั้ง 2 ชาติ เกี่ยวกับการอ้างกรรมสิทธิ์ในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางเดินเรือที่สำคัญในภูมิภาคและเป็นเส้นทางการค้าหลักของโลก

2. ความเคลื่อนไหวของบิตคอยน์ หลังรัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมสกุลเงินคริปโต และเตือนไม่ให้นักลงทุนทำการซื้อขายสกุลเงินคริปโตเพื่อเก็งกำไร ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนโยกเงินลงทุนเข้าสู่ตลาดทองคำเพิ่มมากขึ้น

3. รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ส่งสัญญาณว่า FED อาจจะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยหากเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง และประชาชนในสหรัฐฯ ได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้น

ขอขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ และ นักลงทุนทองคำ ที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจทุกท่าน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด

บริษัท ออสสิริส จำกัด

บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ที. ดี. ซี. โกลด์ จำกัด

บริษัท แอลซีเอช บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ชายนิ่ง โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

บริษัท ทองภัทรโกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์ จำกัด

บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

บริษัท ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช (1988) จำกัด

บริษัท ห้างค้าทองหลูยู่ฮวด จำกัด

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.