|GRC Gold Survey 26-30 เม.ย.64|ทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนยังมองทองสัปดาห์หน้าบวกต่อเนื่อง

768

ผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 26-30 เม.ย.64 จากการสำรวจ GRC Gold Survey โดย ศูนย์วิจัยทองคำ

14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 6 ราย หรือเทียบเป็น 43% คาดว่าราคาทองคำในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 3 ราย หรือเทียบเป็น 21% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 5 ราย หรือเทียบเป็น 36% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 320 ราย ในจำนวนนี้มี 205 ราย หรือเทียบเป็น 64% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 84 ราย หรือเทียบเป็น 26% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 31 ราย หรือเทียบเป็น 10% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

GRC Gold Survey 26-30 เม.ย.64
GRC Gold Survey 26-30 เม.ย.64

สถานการณ์ราคาทองคำ

ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 26,150 – 26,600 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 26,450 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้น 250 เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (สัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 26,200 บาท) ดูรายงาน GRC ฉบับก่อนหน้า

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

1. การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 27 เม.ย. 64 ทั้งนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นกำลังรับมือกับภาวะเงินเฟ้อ สาเหตุเนื่องมาจากผลกระทบของ COVID-19

2. การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ระหว่างวันที่ 27-28 เม.ย. 64 ทั้งนี้ จากการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 16-17 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัวอย่างยั่งยืน

3. ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ มีแผนที่จะปรับขึ้นภาษีกำไรที่ได้จากการลงทุนเพิ่มอีกเกือบสองเท่า โดยนักลงทุนจับตาท่าทีของสภาคองเกรส เนื่องจากข้อเสนอบางส่วนอาจเป็นเรื่องยากที่จะผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ

4. การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในอินเดีย ซึ่งพบผู้ติดเชื้อฯ รายใหม่จำนวนกว่าแสนรายต่อวัน ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศ และยังคงมีความรุนแรงมากขึ้น โดยทางการอินเดียได้ประกาศปิดเมืองสำคัญต่าง ๆ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดฯ

ขอขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ และ นักลงทุนทองคำ ที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจทุกท่าน

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด

บริษัท ออสสิริส จำกัด

บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ที. ดี. ซี. โกลด์ จำกัด

บริษัท แอลซีเอช บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ชายนิ่ง โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด

บริษัท ทองภัทรโกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์ จำกัด

บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

บริษัท ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช (1988) จำกัด

บริษัท ห้างค้าทองหลูยู่ฮวด จำกัด

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.